Chứng chỉ TOEFL Primary là chứng chỉ phổ biến đối với bậc tiểu học nhằm đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ thứ hai của trẻ
Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi TOEFL Primary step 2, ngoài việc ôn luyện đề thi và ôn tập từ vựng, thí sinh cũng cần chú ý ôn tập lại các cấu trúc ngữ pháp quan trọng.
Vì cấu trúc đề của bài thi Toefl Primary chủ yếu là dạng câu hỏi trắc nghiệm, chọn đáp án, do vậy các nội dung về ngữ pháp thường không được chú ý nhiều trong quá trình ôn tập. Tuy nhiên, việc nắm vững ngữ pháp sẽ giúp việc đọc hiểu, xác định câu trả lời đúng cho câu hỏi khi đọc một đoạn văn dài dễ dàng và chính xác hơn. Trong bài viết này, IGEMS sẽ điểm qua 12 chủ điểm ngữ pháp quan trọng để ôn tập cho bài thi Toefl Primary Step 2.
>>> Xem thêm: Cô Phan Hồ Điệp - Chia sẻ cách đạt điểm tối đa 15/15 Khiên
Đông từ to be là động từ cơ bản nhất và cũng là kiến thức vô cùng quan trọng nhất trong việc học tiếng Anh, luyện thi Toefl Primary nói chung và ôn tập cho kỳ thi Cambridge nói riêng. Thông thường, động từ to be được dùng để thể hiện sự tồn tại, trạng thái hoặc đặc điểm của một vật, của một địa điểm hay của một người.
Ở thì hiện tại đơn, động từ to be có 3 dạng là: am, is, are được chia phù hợp với chủ ngữ. Ở thì quá khứ đơn, động từ to be có 2 dạng là: was, were được chia phù hợp với chủ ngữ.
A/an/the là những từ hết sức quen thuộc trong tiếng anh, chúng được gọi là mạo từ. Mạo từ là từ đứng trước danh từ và cho biết danh từ ấy nhắc đến một đối tượng xác định hay không xác định.
Chúng ta sử dụng ‘The’ khi danh từ chỉ đối tượng/sự vật được cả người nói và người nghe biết rõ đối tượng nào đó. Ngược lại, khi người nói đề cập đến một đối tượng chung hoặc chưa xác định được thì chúng ta dùng Mạo từ bất định: ‘A, An’
Cả “some” và “any” đều được dùng để chỉ số lượng không xác định rõ hoặc không biết chắc có bao nhiêu. “Some” và “any” có chức năng giống nhau trong câu, nhưng được dùng theo cách khác nhau.
Vì sao lại sử dụng Measure Word?
Vì chúng ta không thể biến các danh từ không đếm được thành dạng số nhiều được, nhưng chúng ta vẫn có một cách để xác định số lượng và đếm chúng. Vậy nên Measure word được sử dụng để đếm và xác định số lượng của một danh từ không đếm được.
5. May/Might
May và might được biết đến là các động từ khuyết thiếu trong tiếng Anh. Chúng dùng để chỉ khả năng xảy ra của một hiện tượng, sự việc.
Too much/Too many dùng để chỉ một việc gì đó quá mức bình thường hơn cần thiết.
Cấu trúc: S+V
Câu ở dạng này thường rất ngắn, một số câu chỉ có duy nhất chủ ngữ và động từ. Những động từ trong cấu trúc câu này thường là những nội động từ
Cấu trúc: S + V + O
Đây là cấu trúc rất thông dụng và hay gặp trong tiếng Anh. Động từ trong cấu trúc này thường là những ngoại động từ
Cấu trúc: S + V + O + O
Khi trong câu có 2 tân ngữ đi liền nhau thì sẽ có một tân ngữ được gọi là tân ngữ trực tiếp (Trực tiếp tiếp nhận hành động), và tân ngữ còn lại là tân ngữ gián tiếp (không trực tiếp tiếp nhận hành động)
Can và could là hai trong những động từ khuyết thiếu thường gặp trong tiếng Anh thực tiễn. Nghĩa cơ bản của chúng đều là “có thể”. Xét về chức năng sử dụng từ can và could vừa có điểm chung lại vừa có sự khác biệt. Cụ thể cả 2 động từ khuyết thiếu này đều dùng để chỉ khả năng xảy ra sự việc (possibility) và thể hiện sự xin phép (permission), yêu cầu hoặc đề nghị ai đó làm gì (request).
Should/Must/Have to là các động từ khuyết khiếu – dùng để nêu lên khả năng thực hiện hành động, sự bắt buộc, khả năng xảy ra của sự việc, v.v.
Phần 10-11-12 là tổng hợp 3 cấu trúc ngữ pháp tương đối phức tạp mà các bạn thí sinh sẽ được học kỹ trong chương trình học sau này, tuy nhiên các bạn cũng cần nắm được những cụm từ, cấu trúc thường gặp trong bài thi TOEFL Primary để làm tốt bài thi và đạt kết quả tốt nhất.
Phrasal Verbs – Cụm động từ, là sự kết hợp giữa động từ với các tiểu từ là giới từ hoặc phó từ, có chức năng như động từ và thường tạo ra lớp nghĩa khác hơn so với nghĩa của động từ chính.
Transition words – Từ nối trong tiếng Anh là từ để nối hai mệnh đề độc lập lại với nhau, tạo thành câu ghép hoặc câu phức. Các từ này có thể đứng đầu câu, giữa câu hoặc cuối câu. Các từ nối có chức năng liên kết các ý với nhau một cách chặt chẽ hơn. Các từ nối phản ánh mối quan hệ cụ thể giữa các mệnh đề.
Câu bị động là câu mà chủ ngữ là người hay vật chịu tác động của hành động, được sử dụng để nhấn mạnh đến đối tượng chịu tác động của hành động đó.
Phụ huynh có thể chuẩn bị kĩ lưỡng cho con trước khi bước vào kì thi bằng cách tham khảo phòng luyện thi ảo Cambridge của IGEMS với ngân hàng đề thi các cấp độ của Cambridge YLE Starters, Movers và Flyers lên tới cả ngàn đề được trung tâm cập nhật thường xuyên hằng tuần sát với dạng đề thi thật nhất giúp các con có định hướng ôn luyện đạt số điểm mong muốn.