Ý nghĩa kết quả bài thi TOEFL Primary Step 2

15/02/2023 14:05

Bài thi TOEFL Primary Step 2 có độ khó cao hơn so với Step 1. Vì vậy, ý nghĩa kết quả thi của bài thi Cấp độ 2cũng có sự khác biệt. Cùng IGEMS tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Khác với bài thi Cấp độ 1, bài thi TOEFL Primary Step 2 đánh giá điểm theo huy hiệu (1-5 huy hiệu). Theo khung tham chiếu châu Âu (CEFR), học sinh đạt 2 huy hiệu tương ứng trình độ A1, đạt 3, 4 huy hiệu và 5 huy hiệu với 113 điểm tương ứng trình độ A2, đạt 5 huy hiệu với số điểm từ 114 trở lên tương ứng trình độ B1. Nếu học sinh đạt 1 huy hiệu với 100 điểm nên cân nhắc thi bài thi Cấp độ 1 sẽ đánh giá chính xác trình độ hơn.

 

Dưới đây là chi tiết khả năng nghe, đọc tiếng Anh với số sao tương ứng và lời khuyên giúp học sinh học tiếng Anh sao cho hiệu quả cải thiện các kỹ năng của mình tốt hơn.

Phần Nghe

Số điểm Đánh giá năng lực Lời khuyên
5 huy hiệu

Học sinh hoàn thàn xuất sắc bài thi.

  • Hiểu các từ ít dùng miêu tả về các chủ đề, ngữ cảnh, hành động quen thuộc
  • Hiểu thông điệp và câu chuyện chứa các từ ít phổ biến và một số thành ngữ
  • Liên kết được thông tin xuyên suốt câu chuyện và đoạn hội thoại học thuật để suy luận ý
  • Nhận biết thông tin cụ thể trong đoạn văn bản dài

Để nâng cao kỹ năng nghe, học sinh nên: 

  • Nghe các câu chuyện, các văn bản học thuật dài và phức tạp hơn về nhiều chủ đề khác nhau
  • Thực hành sử dụng các từ và các cách diễn đạt ít phổ biến trong giao tiếp
  • Thực hành nói hoặc viết theo diễn đạt của mình các câu chuyện, đoạn thông tin đã nghe
  • Cân nhắc thi TOEFL Junior để được đánh giá chính xác hơn về kỹ năng nghe
4 huy hiệu

Học sinh hiểu các đoạn hội thoại, mẩu chuyện đơn giản và các đoạn văn bản phù hợp với lứa tuổi.

  • Hiểu các từ ít dùng để miêu tả về các chủ đề, ngữ cảnh, hành động quen thuộc
  • Hiểu thông điệp và câu chuyện chứa các từ ít phổ biến và một số thành ngữ
  • Liên kết được thông tin xuyên suốt câu chuyện và đoạn hội thoại học thuật để suy luận ý
  • Nhận biết thông tin cụ thể trong đoạn văn bản dài

Để nâng cao kỹ năng nghe, học sinh nên: 

  • Nghe các câu chuyện, các văn bản học thuật dài và phức tạp hơn về nhiều chủ đề khác nhau
  • Thực hành sử dụng các từ và các cách diễn đạt ít phổ biến trong giao tiếp
  • Thực hành nói hoặc viết theo diễn đạt của mình các câu chuyện, đoạn thông tin đã nghe
3 huy hiệu

Học sinh hiểu các đoạn hội thoại, mẩu chuyện đơn giản và bắt đầu hiểu các bài học thuật phù hợp với lứa tuổi.

  • Hiểu các từ ít phổ biến miêu tả về các chủ đề, ngữ cảnh, hành động quen thuộc
  • Hiểu các câu trả lời gián tiếp cho các câu hỏi trong hội thoại
  • Liên kết được thông tin để suy ra ý chính hoặc chủ đề của mẩu chuyện, đoạn thông tin
  • Tổng hợp thông tin từ nhiều đoạn trong đoạn nói dài

Để nâng cao kỹ năng nghe, học sinh nên: 

  • Trau dồi từ vựng ít phổ biến miêu tả về các chủ đề, ngữ cảnh, hành động quen thuộc
  • Thực hành sử dụng các từ và các cách diễn đạt ít phổ biến trong giao tiếp
  • Thực hành nói hoặc viết theo diễn đạt của mình các câu chuyện, đoạn thông tin đã nghe
2 huy hiệu

Học sinh hiểu các đoạn hội thoại, thông điệp cơ bản và bắt đầu hiểu câu chuyện, đoạn thông tin.

  • Hiểu cách diễn đạt phổ biến trong các đoạn hội thoại hang ngày
  • Hiểu chỉ dẫn đơn giản được nói với các từ quen thuộc và các từ khóa được lặp lại
  • Hiểu ý nghĩa thông điệp vớ thông tin chính được lặp lại
  • Hiểu ý chính của các câu chuyện đơn giản với thông tin chính được diễn đạt rõ rang và lặp lại

Để nâng cao kỹ năng nghe, học sinh nên: 

  • Trau dồi từ vựng miêu tả về các chủ đề, ngữ cảnh, hành động quen thuộc
  • Thực hành sử dụng các từ và các cách diễn đạt ít phổ biến trong giao tiếp
  • Nghe các bài nói học thuật phù hợp với độ tuổi, mẩu chuyện dài
  • Thực hành nói hoặc viết theo diễn đạt của mình các câu chuyện, đoạn thông tin đã nghe
1 huy hiệu

Học sinh bắt đầu nhận biết một vài từ quen thuộc trong bài nói, ví dụ như các từ chỉ người, vật, nơi chốn.

  • Hiểu các từ quen thuộc có hình minh họa

Để nâng cao kỹ năng nghe, học sinh nên: 

  • Trau dồi mỗi ngày từ vựng chỉ người và vật về các chủ đề quen thuộc như nhà, trường học, gia đình, màu sắc, bộ phận cơ thể và động vật
  • Thực hành đoạn hội thoại ngắn, đơn giản
  • Thực hành nghe các thông điệp ngắn và chỉ dẫn của giáo viên
  • Bắt đầu nghe và nhận biết thông tin trong mẩu chuyện ngắn, đơn giản
  • Cân nhắc thi TOEFL Primary Step 1 để được đánh giá chính xác hơn về kỹ năng nghe

Phần Đọc

Số điểm    Đánh giá năng lực    Lời khuyên
5 huy hiệu

Học sinh hoàn thàn xuất sắc bài thi.

  • Hiểu đa dạng các từ phổ biến và ít phổ biến miêu tả về các chủ đề, ngữ cảnh, hành động quen thuộc
  • Hiểu nghĩa của các câu phức, đoạn văn, đoạn văn bản dài
  • Liên kết thông tin giữa nhiều câu và đoạn để suy luận thông tin, xác định ý chính và hiểu nghĩa các từ ít phổ biến
  • Xác định được các chi tiết cụ thể trong đoạn văn dài

Để nâng cao kỹ năng đọc, học sinh nên:

  • Đọc các câu chuyện, đoạn văn dài và phức tạp hơn về nhiều chủ đề
  • Thực hành nói hoặc viết theo diễn đạt của mình các câu chuyện, đoạn thông tin đã đọc
  • Cân nhắc thi TOEFL Junior để được đánh giá chính xác hơn về kỹ năng đọc
4 huy hiệu

Học sinh hiểu các câu chuyện đơn giản và các đoạn văn bản phù hợp với lứa tuổi.

  • Hiểu các từ ít dùng để miêu tả về các chủ đề, ngữ cảnh, hành động quen thuộc
  • Hiểu nghĩa của các câu phức và đoạn văn
  • Liên kết thông tin giữa nhiều câu và đoạn để suy luận thông tin, ý chính và hiểu nghĩa các từ ít phổ biến
  • Xác định được các chi tiết cụ thể trong đoạn văn

Để nâng cao kỹ năng đọc, học sinh nên:

  • Đọc các câu chuyện, đoạn văn dài và phức tạp hơn về nhiều chủ đề
  • Thực hành nói hoặc viết theo diễn đạt của mình các câu chuyện, đoạn thông tin đã đọc
3 huy hiệu

Học sinh hiểu các câu chuyện đơn giản và bắt đầu hiểu các đoạn văn bản phù hợp với lứa tuổi.

  • Hiểu các từ phổ biến và một số từ ít phổ biến về vật, nơi chốn, người, hành động và ý tưởng
  • Hiểu nghĩa của câu phức
  • Liên kết thông tin giữa nhiều câu và đoạn để suy luận thông tin, xác định ý chính và hiểu nghĩa các từ ít phổ biến
  • Xác định được vị trí thông tin chính trong đoạn

Để nâng cao kỹ năng đọc, học sinh nên:

  • Trau dồi từ mới, từ ít thông dụng
  • Thực hành đọc câu chuyện, đoạn thông tin về nhiều chủ đề
  • Thực hành đọc các đoạn dài và phức tạp hơn
  • Thực hành nói hoặc viết theo diễn đạt của mình các câu chuyện, đoạn thông tin đã đọc
2 huy hiệu

Học sinh hiểu đoạn mô tả ngắn và tìm thông tin trong chỉ dẫn, thông điệp và câu chuyện.

  • Hiểu các từ phổ biến và cách diễn đạt hang ngày
  • Hiểu các mô tả đơn giản về sự kiện quá khứ và hiện tại
  • Nhận biết mối liên hệ giữa các từ, cụm từ về chủ đề quen thuộc
  • Biết liên kết giữa các câu đơn giản

Để nâng cao kỹ năng đọc, học sinh nên:

  • Đọc các đoạn văn, câu chuyện dài về người, vật và thông tin quen thuộc
  • Trau dồi từ vựng tả vật, nơi chốn, người, hành động và ý tưởng
  • Thực hành nói hoặc viết theo diễn đạt của mình các câu chuyện, đoạn thông tin đã đọc
1 huy hiệu

Học sinh bắt đầu nhận biết một số từ cơ bản.

  • Nhận biết từ vựng cơ bản có hình ảnh minh họa

Để nâng cao kỹ năng đọc, học sinh nên:

  • Trau dồi từ vựng và cách diễn đạt phổ biến sử dụng trong ngữ cảnh xã hội phổ biến
  • Trau dồi tư vựng chỉ sự liên hệ giữa người, vật và nơi chốn (ví dụ: at, on, around, between…)
  • Cân nhắc thi TOEFL Primary Step 1 để được đánh giá chính xác hơn về kỹ năng đọc

 

>>> Ý nghĩa kết quả bài thi TOEFL Primary Step 1

 

IGEMS hy vọng rằng bài viết trên đây giúp bé đặt mục tiêu chinh phục bài thi Cấp độ 2 chứng chỉ TOEFL Primary phù hợp. Ngoài ra, tại IGEMS, bé có thể ôn luyện thông qua phòng luyện thi ảo với đề thi sát thực tế, đánh giá chính xác năng lực giúp bé xây dựng lộ trình học phù hợp để đạt kết quả cao.

 

Vào thi thử miễn phí Học thử 1-1 miễn phí Đăng ký làm đại lý
phone