Cấu Trúc Bài Thi Speaking Của Flyers

03/08/2022 09:46

Bài thi Flyers Cambridge nhận định năng lực tiếng Anh con trẻ trong đó có phần thi Speaking, các em cần phải nắm rõ để đạt điểm cao nhất.

 

Phần thi A2 Cambridge Flyers sẽ có 3 phần thi riêng biệt chính là Listening (nghe), Reading và Writing (đọc và viết), Speaking (nói). Khoảng thời gian làm bài là 1 tiếng 14 phút. Trong đó phần thi phần thi Speaking chiếm 7-9 phút.

Phần thi phần thi Speaking chiếm 7-9 phút

Cấu trúc phần thi Speaking (nói)

- Thời gian: 7-9 phút
- Số câu hỏi: 4 phần
- Điểm tối đa: 5 khiên

Phần thi Speaking part 1

Yêu cầu:

- Giám khảo sẽ chào hỏi cũng như hỏi về tên tuổi của thí sinh.
- Giám khảo đưa cho thí sinh xem hai bức tranh gần giống nhau nhưng có một số khác biệt. Giám khảo cầm 1 bức tranh để miêu tả. Thí sinh phải nhìn ở bức tranh của mình để xác định sáu điểm khác biệt so với diễn tả giám khảo nêu ra.

Tips khi làm bài:

- Thí sinh nên luyện nghe miêu tả về một bức tranh, liên hệ điều đó với một bức tranh trước mặt và nhận xét về sự khác biệt.
- Trong bài kiểm tra, sự khác biệt giữa hình ảnh của giám khảo và hình ảnh của thí sinh sẽ liên quan tới những thứ như số lượng, màu sắc, vị trí, bề ngoài, hoạt động, hình dạng hoặc kích thước, v.v. 

Nội dung ôn luyện: kĩ năng hiểu những câu lệnh và biểu đạt sự khác biệt.

Tìm sự khác biệt giữa 2 bức tranh như số lượng, màu sắc, vị trí

Phần thi Speaking part 2

Yêu cầu: Giám khảo đặt câu hỏi cho thí sinh về 1 người, địa điểm hoặc đồ vật, dựa trên một tập hợp những câu hỏi. Thí sinh dùng phiếu thông tin để trả lời. Sau đó, thí sinh hỏi giám khảo những câu hỏi dựa trên một phiếu thông tin khác.

Tips lúc làm bài:

- Thí sinh nên thực hiện hỏi và giải đáp thắc mắc. Ví dụ, trong phần 2, họ sẽ có thể đặt câu hỏi đơn giản để hỏi thông tin về con người, sự vật và tình huống. Bao gồm thông tin về thời gian, địa điểm, tuổi tác, bề ngoài, v.v.
- Thí sinh có thể đặt ‘question-word questions’ using “Who, What, When, Where, How old, How many, etc”. 
Giám khảo cũng mang thể đặt câu hỏi ‘Yes/No questions’, ví dụ: “Has Harry’s teacher got a car?”
- Bên cạnh đó, họ cần cảm thấy thoải mái lúc đặt thắc mắc với hai cách chọn lựa. “Is the restaurant cheap or expensive?”

Nội dung ôn luyện: kỹ năng trả lời và đặt câu hỏi.

Phần thi Speaking part 3

Yêu cầu: Giám khảo cho thí sinh xem một chuỗi 5 bức tranh trình bày một câu chuyện. Giám khảo cho thí sinh biết tên câu chuyện và trình này bức tranh đầu tiên trong câu chuyện. Sau đấy, họ đề xuất thí sinh trình bày 4 bức tranh còn lại. Tên nhân vật chính và câu chuyện đều có sẵn

Tips lúc làm bài:

- Nhiệm vụ phần 3 liên quan tới việc thí sinh đề cập một câu chuyện đơn giản dựa trên hình ảnh có sẵn. Tuy nhiên, không đòi hỏi kỹ năng kể chuyện. Thí sinh chỉ cần nói một vài từ về mỗi bức tranh, mà không nhất định phải đưa ra các bình luận thành 1 bài tường thuật.


- Trước lúc yêu cầu thí sinh đề cập câu chuyện, giám khảo nói, “Just look at the pictures first”. Các em nên xem tuần tự từng hình để hiểu khái quát về câu chuyện trước lúc bắt đầu nói. Tuy nhiên, các em không nên lo lắng ví dụ chẳng thể nói được câu chuyện hoàn chỉnh với nhiều chi tiết. Các em chỉ cần diễn tả ngắn gọn và giám khảo có thể viện trợ lúc cần.


- Các cấu trúc mà thí sinh sẽ thường dùng nhất là there is/are, thì hiện tại của động từ be và have (got), can/ can’t and must/ mustn’t và thì hiện tại tiếp diễn của một số động từ hành động (đối với tranh ví dụ: come, go, buy, put on, carry, open, laugh), thì hiện tại hoàn thành hoặc going to.


- Thí sinh cũng nên thể hiện những xúc cảm đơn giản, ví dụ: The teacher is happy.

Nội dung ôn luyện: kĩ năng diễn đạt các sự vật và sự kiện.

Đề cập một câu chuyện đơn giản dựa trên hình ảnh có sẵn

Speaking part 4

Yêu cầu: Giám khảo hỏi thí sinh 1 số câu hỏi về bản thân như trường học, gia đình, sở thích,...

Tips khi làm bài:

- Thí sinh nên cảm thấy tự tin lúc trả lời các câu hỏi về bản thân, gia đình và bạn bè, nhà cửa, trường học và các hoạt động thời gian rảnh rỗi, những điều các em thích và không thích và các chủ đề khác liên quan đến cuộc sống hàng ngày của các em. Thí sinh có thể trả lời các câu hỏi chẳng hạn như: “What time do you get up on Sunday? What do you do on Monday afternoon?” 
- Thí sinh có thể trả lời bằng các câu trả lời đơn giản, hoặc 1 cụm từ hoặc một hoặc hai câu ngắn.
- Câu hỏi thông thường sẽ ở thì hiện tại nhưng thí sinh cũng nên biết cách thức dùng thì quá khứ, hiện tại hoàn thành và going to, để có thể trả lời những câu hỏi.

Nội dung ôn luyện: kỹ năng trả lời những thắc mắc về thông tin cá nhân


Phụ huynh có thể chuẩn bị kĩ lưỡng cho con trước khi bước vào kì thi bằng cách tham khảo phòng luyện thi ảo Cambridge của IGEMS với ngân hàng đề thi các cấp độ của Cambridge YLE Starters, Movers và Flyers lên tới cả ngàn đề được trung tâm cập nhật thường xuyên hằng tuần sát với dạng đề thi thật nhất giúp các con có định hướng ôn luyện Flyers đạt số điểm mong muốn.

 

Vào thi thử miễn phí Học thử 1-1 miễn phí Đăng ký làm đại lý
phone